Friday 10 October 2014

Paris


Nhận được tin vui về việc sang Paris, tôi rủ Stefania và Brikena ra quảng trường Cavalieri để uống rượu mừng. Tôi đã mua sẵn một chai vang trắng để trong tủ lạnh, giờ chỉ cần mang ra kèm mấy chiếc ly là đủ. 

Chúng nó hỏi tôi: “Mày mang ly ra tận quảng trường á?”, tay cầm sẵn mấy chiếc cốc nhựa dùng một lần. Tôi nói “Tại sao không? Rượu vang thì phải uống bằng ly này chứ!” chúng nó cười vang và nói “Ừ đúng là với mày thì cái gì cũng có thể làm được”. Và thế là ba chúng tôi vui vẻ đi nhanh ra phía quảng trường chỉ cách nhà có vài bước. 

Ánh trăng rằm sáng vằng vặc soi vào bờ vai chúng tôi và của chàng trai trẻ tóc dài ngồi  chơi ghita trên bậc thềm, thi thoảng lại hát lên những đoạn nhạc tông cao vút. Tôi còn đùa với chúng nó là cẩn thận nó hóa sói lúc nào không hay. Xung quanh tôi là những bạn trẻ người Ý và từ các nước lân cận. Họ hát hò, trò chuyện, hút thuốc lá và cần sa, đi dạo và dừng lại chào nhau rồi lại đi tiếp. Tất cả diễn ra thật sinh động ở một góc nhỏ của quảng trường, dưới ánh sáng trăng màu bạc và những làn gió nhẹ của đêm mùa xuân.


No comments:

Post a Comment